หน้าเว็บ

www.mi-favorita.blogspot.com

www.mi-favorita.blogspot.com

2.08.2555

ประวัติ ผู้แต่ง Happy BirthDay

ประวัติผู้แต่งสักหน่อยครับ
Patty Smith Hill
Patty Smith Hill  ( 27 มีนาคม 1868 - 25 พฤษภาคม 1946, Anchorage, Kentucky )               พ่อของเธอ ( William Wallace Hill ) พ่อของเธอเป็นถึง ดอกเตอร์ ทางด้านศาสนศาสตร์ ( Theology from Princeton University 1838 )  วิลเลี่ยมตั้งใจทุ่มเทความสามารถที่มีอยู่ให้กับการทรวงการศึกษา   แม่ของเธอชื่อ Martha Jane Smith ( เป็นถรรยาคนที่สองของวิลเลี่ยม , คนแรกเสียชีวิตจาการคลอดบุตร )  มาร์ธา เจนก็เหมือน วิลเลี่ยม คือชอบสอนชอบถ่ายทอดเหมือนกัน เช่น เธอสอนทาสคนงานในไร่ให้รู้จักอ่านหนังสือ               
ดังนั้นทั้งเธอและพี่น้องอีกสองสาวได้รับการปลูกฝังให้เห็นความสำคัญเรื่องการศึกษาจากพ่อแม่ของเธอเอง    Pattyเป็นนักพัฒนาการศึกษาและเป็นครูอนุบาล ที่ Louisville, Kentucky   เธอมีวิธีการสอนใหม่ๆอยู่เสมอ เพลง Happy Birth Day To You ก็เป็นตัวอย่างหนึ่ง ที่นำการเล่นรวมกับการเรียนรู้เพื่อให้เกิดประสิทธภาพสุงสุดสำหรับการเรียนการสอน  ดังนั้นทุกอาชีพผมเห็นว่าถ้าเราไม่ยึดติดวิธีการเดิมๆพร้อมกับมีความคิดเชิงสร้างสรรค์แล้วผลลัพธ์ที่ได้มาย่อมแตกต่างกันออกไป  ก็ไม่น่าเชื่อว่านี่คือโฉมหน้าผู้แต่งเพลงที่ภายหลังจะเป็นเพลงมีความถี่ในการนำมาร้องมากที่สุดในโลก                      
ในสายอาชีพภายหลัง เป็นตัวหลักในการก่อตั้ง ก่อตั้ง National Association Nursery Education (NANE) ซึ่งขณะนี้เป็น National Association For the Education of Young Children (NAEYC).
                                                     

Mildred J Hill
Mildred J.Hill ( 27 มิถุนายน 1859- 5 มิถุนายน 1916 ) รวม อายุได้ 56 ปี เป็นทั้งนักแต่งเพลง ,ครู, นักดนตรี   คนนี้แหละเป็นพี่สาวคนโตของครอบครัว อายุห่างจาก Patty 7 ปีคนเล็กชื่อ เจสสิก้า ( Jessica )เป็นครูเหมือนกัน  Mildred คนนี้เองที่เป็นคนแต่งทำนองเพลง Happy Birthday To You ทางด้านเพลงเธอเรียนรู้จากพ่อของเธอ , Calvin Cody , Adolp Weidig   ทางด้านการศึกษาเธอ มีความเชี่ยวชาญในด้านการศึกษา จิตวิญาณของนิโกร ( Negro spirituals )   

เธอและน้องสาวได้รับการเชิดชูเกียรติเนื่องจากโปรแกรมการสอนแบบ progressive education program จากการทำงานที่  Louisville Experimental Kindergarten School ณ. Chicago World's Fair
พี่น้องคู่นี้ได้รับการเสนอเข้า Songwriter's Hall of Fame เมื่อ 12 มิถุนายน 1996     เพลงนี้มีลิขสิทธิ์นะครับ ณ.วันนี้  Hill Foundation ยังได้ค่า royalties จากเพลงนี้อยู่
สรุปได้ว่าเป็นครอบครัวนักพัฒนาการศึกษาจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น