หน้าเว็บ

www.mi-favorita.blogspot.com

www.mi-favorita.blogspot.com

7.08.2556

ผมแนะนำให้อ่าน Pianist Magazine

PIANIST  MAGAZINE  อีกหนึ่งนิตยาสารต่างประเทศที่ผมติดตามซื้อหามาประจำทุกเดือนครับ , เป็นนิตยาสารสำหรับนักเปียโนตามชื่อนั้นแหละครับ ในนิตยาสารมี Sheet Music พร้อม CD ประกอบ ราคาขายปัจจุบันที่495 บาท ราคานี้ผมคิดว่าซื้อCD มาฟังเดือนละเล่น ( แผ่น )  ทำให้รู้จักเพลงหลากหลาย ( มากกว่าฟังจากเพลงที่เล่นโดยกีต้าร์อย่างเดียว )

บทเพลงได้บรรเลงโดยเปียโนตัวเดียว ส่วนใหญ่เป็นเพลงคลาสสิค มี Jazz บ้างแต่น้อยกว่าคลาสสิค      สำหรับนักเปียโน ในหนังสือได้ระบุระดับความยาก เช่น Beginner/ Intermediate หรือ Advance พร้อมเทคนิคการเล่นเปียโนประกอบเล็กน้อย  , เพลงเรียกได้ว่าส่วนใหญ่มีความไพเราะห์เป็นอย่างมาก 

 สำหรับผมแล้วการอ่านโน็ตเพลงประกอบการฟังเสมือนการฝึกหูไปในตัว อยากให้นิตยสารกีต้าร์จัดทำรูปแบบอย่างนี้บ้างครับ     ถ้าคุณเป็นนักฟังเพลง/ นักดนตรีผมแนะนำให้ลองซื้อมาอ่านดู  ( มีขายในร้านKinokuniya )

June-July 2013

April-May 2013


Dec-Jan 2013

Feb-March 2013

Oct-Nov 2012

Aug-Sept 2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น