หน้าเว็บ

www.mi-favorita.blogspot.com

www.mi-favorita.blogspot.com

7.10.2555

Short Biography -Carl Henze

 คาร์ล เฮนส์  (  Carl Henze  )



Complete Works For Guitar
  1. Nocturne  

  2. Under The Green Wood Tree

  3. Mazurka

รายชื่อพลงานเพลงเท่าที่ทราบมีแค่ สามเพลงนี้เท่านั้นครับ , เป็นเพลงสำหรับเล่นง่ายๆแต่โดยส่วนตัวผมชอบทั้งสามเพลงครับ  เพลงของ C. Henze เท่าที่ผมสังเกตคนญี่ปุ่นนิยมเล่นกันเยอะมากครับ ไม่ทราบเพราะ Yamaha นำไปบรรจุในหลักสูตรการเรียนการสอนหรือเปล่า ส่วนใครสนใจฟังพลงานของเขาผมแนะนำ ปกด้านล่างเลยครับ มีทั้ง Nocturne และ Under The GreenWood Tree  เป็นอัลปัมที่สนับสนุนโดย ยามาฮ่า 

 และจากรายชื่อเพลงที่เขาแต่ง ผมมั่นใจอย่างหนึ่งว่า นักดนตรีในดวงใจ สำหรับ C.Henze คือ โชแปงครับ 

In My Dreams
" In My Dreams "


จากประวัติ สั้นๆของเขา     คารล์  เฮนส์ เกิดเมื่อ 14 ธันวาคม 1872 เบอร์ลิน และเสียชีวิตเมื่อ 7 มกราคม 1946ที่ เมืองหลวงของรัฐบรันเดนบูร์ก ประเทศ เยอร์มันนี   เป็นบุตรของ จิตรกรชื่ออ็อตโต
และ และนางคลาร่า   ( O tto and Clara H  )
Carl He

เขาซื้อกีต้าร์ครั้งแรกเมื่ออายุได้ 15 ปี  และได้เรียนกับนักกีต้าร์ที่ชื่อ  Wilhelm Conrad  โดยเรียน ทั้ง Zither ,กีต้าร์ , การประสานเสียง  จนถึงปี 1890         

** หลังจากนั้นตั้งแต่ปี 1890-1892   เรียนแมนโดลิน  กับนักแมนโดลินชื่อ  Michele Fasano  ที่เบอร์ลิน  ในปีเดียวกันนี้บางข้อมูล บอกข้อมูลอีกแบบ ว่า   ได้เข้าหลักสูตร แมนโดลินที่ neapolitanischen Mandolinisten โดยเรียนกับครูที่ชือ Michele Fasano  ในปี1892-1894 เขาึศึกษากับ August Zurfluh ( ศึกษาจาก  Miguel Llobet ที่ปารีสมาอีกทีหนึ่ง  )  **

ในปี 1896 เขาตัดสินใจที่จะสร้างตัวเองในบ้านเกิด โดยเป็นครูสอนกีต้าร์และแมนโดลิน  และในปีเดียวกันเขาได้ก่อตั้ง สโมสรแมนโดลิน ( Mandolin Club ) ที่ชื่อ "Con Amore“

1900 เขาเข้า เป็นสมาชิกของ International  Association of Guitarist ใน München 


ในปี 1914 เขาตั้ง Berlin Mandolin and Lute Orchestra  

  
1919  เขาเป็นFederal conductor (DMGB) 


1894-1896  เขาได้ออกทัวร์ ในยุโรปกับ Fasanos Sextett  

1912-1915 เขาได้สอนกีต้าร์และแมนโดลินให้กับลูกชายตัวเองชื่อ Bruno Henze 


 พอสรุปได้ว่า    Carl Henze  เป็นนักกีต้าร์และแมนโดลิน , นักแต่งเพลง , Conductor , เป็นครูสอนดนตรี และเขาอาจเป็นครูสอนแมนโดลินที่มีชื่อเสียงที่สุดในเบอร์ลินในยุคนั้นเลย 

Link ที่เกี่ยวข้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น