หน้าเว็บ

www.mi-favorita.blogspot.com

www.mi-favorita.blogspot.com

8.08.2555

บทสัมภาษณ์ Lauro ( 5 )

Luis Zea : อยู่กับ Sojo มีอะไรบ้างที่มีอิทธิพล  ?


Ravel
มอริส ราแวล
โกล้ด-อาชีล เดอบูซี
โกล้ด-อาชีล เดอบูซ

 Lauro กับ Sojo เราฟังเพลงจำนวนมาก  เขาทำให้เราสนใจฟังเป็นพิเศษ และวิเคราะห์เพลงกระแสนิยมของ Debussy และ Ravel อย่างรวดเร็ว  , เป็นนักประพันธ์ที่เขาชื่นชอบ   ( โกล้ด-อาชีล เดอบูซี , Debussy และ  มอริส ราแวล, Maurice Ravel ทั่งคู่เป็นคีตกวี ชาวฝรั่งเศส )


Wagner
วากเนอร์
ในช่วงปีสุดท้ายในชีวิตของ Sojo มีการเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่  ณ.เวลาหนึ่งเขาไม่ยอมรับ ดนตรีของ เบโทเฟน  และ วากเนอร์ ( Wagner )  โดยเฉพาะปีสุดท้ายของชีวิตเขาเขามีความสุขและเข้าใจ วากเนอร์ และเขามีความตรงไปตรงมาเกี่ยวกับสิ่งนี้ เขาพูดว่า  " ฉันเปลี่ยนไป "  ฉันไม่เคยชอบมันแต่เดี๋ยวนี้ฉันชอบ ( ดนตรีของ วากเนอร์ )   ถ้าเขารู้ว่าเขาพลาดบางอย่าง เขาไม่ลังเลที่จะยอมรับมัน และพูดว่าเขาไม่เขาใจมันมาก่อน   สำหรับ ห้าหรือ หกปี เขาได้ศึกษา รวมรวมเพื่อที่จะฟังเพลงของ วากเนอร์  เขาฟังโอเปร่ายาวๆตั้งแต่ บาร์แรกถึงบาร์สุดท้าย และมีความสุขไปกับมัน คนเหล่านี้เป็นนักดนตรีผมได้ฟังกับเขา และผมได้รับการ comments จาก Sojo เมื่ออยู่กับเขาผมได้ฟังเพลงซึ่งเป็นบทเรียนตลอดเวลา 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น