หน้าเว็บ

www.mi-favorita.blogspot.com

www.mi-favorita.blogspot.com

8.04.2555

บทสัมภาษณ์ LAURO ( 4 )

Sojo

Luis Zea คุณสามารถพูดถึงบุคคลที่มีอิทธิพล ในการพัฒนารูปแบบ เพลงของคุณได้ไหม ?
Lauro คนแรกที่มีอิทธิพลกับผมในเรื่อง โครงสร้างทางดนตรีและ ความ สุนทรีย์ศาสตร์ คือ Vicente Emilio Sojo  แม้ว่าบางครั้ง เขาก็อายเล็กน้อย ในการใช้เสียงประสานที่ไม่สอดคล้องกัน เขายังสนับสนุนผมให้ใช้มัน และ แม้แต่แนะนำผมให้กล้ามากขึ้น 


 
Luis Zea ดังนั้น งานของคุณ ตามรูปแบบ polytonal ของ Sojo ?
Lauro ใช่ครับ ! เขาเขียนงานของเขาคล้ายกับตัวเขาเอง  หลายๆเพลงที่เขาเขียน เช่น Misa Cromatica , เป็นตัวอย่างที่ดีของ Polytonality    เขาถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในผลงานนี้ ( Misa Cromatica ) แต่เขาบอกว่า เขาสร้างงาน บุคลิกงานสวดพิธีกรรมและความเคารพอย่างมากในระเบียบแบบแผน มากกว่าหลายคนที่เขียน tonal works ( ดนตรีที่ใช้หลักของ โทนิก-โดมินันท์ หรือ เมเจอร์-ไมเนอร์เป็นบรรทัดฐาน ) , harmonically แบบดังเดิมและ ง่ายมากๆด้วย  ผมคิดว่าเขาทำบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่ เขาพบอะไรเยอะแยะ

 ผลงานของSojo ในรูปแบบของกีต้าร์ ของค่าย Mel Bay

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ7/8/55 08:46

    แวะมาเยี่ยมชมบล๊อกที่เข้าประกวดครับ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณครับ Blog คุณสกล ก็ยอดเยี่ยมเปี่ยมด้วยวิทยายุทธเช่นกัน โดยเฉพาะเรื่องสามก๊ก , ผมชอบ ยิ่งอ่านยิ่งได้แง่คิด ได้ความรอบรู้เรื่องจิตวิทยา รู้เรื่องวัฒนธรรม ,วรรณกรรม ,กลยุทธ์ การวางแผน เยอะแยะเลย ยิ่งอ่านมากยิ่งมีเพื่อนมากครับ เพราะแก่นคือ เรื่องความซื่อสัตย์ ความรักหมู่คณะ และคุณธรรมความดี แฝงเข้าไปในวรรณกรรมคลาสสิกชุดนี้ครับ

    คงหมือนเพราะคลาสสิก เพราะดีจึงยังไม่สาบสูญครับ

    ตอบลบ