หน้าเว็บ

www.mi-favorita.blogspot.com

www.mi-favorita.blogspot.com

7.28.2555

บทสัมภาษณ์ LAURO ( 3 )


Luis Zea :   ทำไมเขาเรียกอย่างนั้นครับ ( Calle Rael )

Lauro :       เพราะว่ามันไม่ได้ยุ่งยากซับซ้อนอะไร    คุณแค่เดินตรงไปบนถนน และ มี Calle Real อยู่ทั่วไปบนถนนทั่วๆไปที่มีการเดิน  ดังนั้น Calle Real Vals ไม่มีเสียงประสานที่ัซับซ้อน ( Harmonic  ) คุณสามารถเพิ่มคอร์ด บางคอร์ด แต่ ไม่ออกจาก Home Key ผมคิดว่า ผมประสพความสำเร็จเพราะว่า ผู้คนมีความสุขกับเพลง วอลซ์ของผม 
Antonio Lauro

Luis Zea :  และรูปแบบการประพันธ์เพลงของคุณ ผมชเชื่อว่าคุณเรียก มันว่า Polytonal ?  
 Lauro :    ที่ผมเรียกว่า Polytonal ( คือ การประพันธ์บทเพลงโดยใช้หลากหลายกุญแจเสียง )เพราะว่าผมใช้ ลำดับของหลายtonalities      เริ่มกับ Bitonality ยกตัวอย่างเช่น เสียงหนึ่งเคลื่อนใน G Major ขณะที่เสียงอื่นๆ ตามมาใน F# หรือ E Major  รูปแบบการประพันธ์ของผมจริงๆไม่ได้เกี่ยวข้องกับ bitonality แต่เป็น polytonality ซึ่งมีโครงสร้าง วลีเช่นเดียวกับแบบ ดั้งเดิม , แต่เกิดการสร้าง Tensionและ  hamonic resolution ที่คาดไม่ถึง  นี่เป็นตัวอย่างง่ายๆ

Lauro
Sergei Prokofiev
หนึ่งในครูที่ยิ่งใหญ่ของผมคนหนึ่งใน ประพันธ์ในรูปแบบนี้คือ Prokofiew เพราะว่าเขาเป็นนักดนตรีที่ยิ่งใหญ่ ให้คุณลองฟังเพลงที่มหัศจรรย์ของเขาที่ชื่อ Perter and the Wolf

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น