Luis Zea : ทำไมเขาเรียกอย่างนั้นครับ ( Calle Rael )
Lauro : เพราะว่ามันไม่ได้ยุ่งยากซับซ้อนอะไร คุณแค่เดินตรงไปบนถนน และ มี Calle Real อยู่ทั่วไปบนถนนทั่วๆไปที่มีการเดิน ดังนั้น Calle Real Vals ไม่มีเสียงประสานที่ัซับซ้อน ( Harmonic ) คุณสามารถเพิ่มคอร์ด บางคอร์ด แต่ ไม่ออกจาก Home Key ผมคิดว่า ผมประสพความสำเร็จเพราะว่า ผู้คนมีความสุขกับเพลง วอลซ์ของผม
Antonio Lauro |
Luis Zea : และรูปแบบการประพันธ์เพลงของคุณ ผมชเชื่อว่าคุณเรียก มันว่า Polytonal ?
Lauro : ที่ผมเรียกว่า Polytonal ( คือ การประพันธ์บทเพลงโดยใช้หลากหลายกุญแจเสียง )เพราะว่าผมใช้ ลำดับของหลายtonalities เริ่มกับ Bitonality ยกตัวอย่างเช่น เสียงหนึ่งเคลื่อนใน G Major ขณะที่เสียงอื่นๆ ตามมาใน F# หรือ E Major รูปแบบการประพันธ์ของผมจริงๆไม่ได้เกี่ยวข้องกับ bitonality แต่เป็น polytonality ซึ่งมีโครงสร้าง วลีเช่นเดียวกับแบบ ดั้งเดิม , แต่เกิดการสร้าง Tensionและ hamonic resolution ที่คาดไม่ถึง นี่เป็นตัวอย่างง่ายๆ
หนึ่งในครูที่ยิ่งใหญ่ของผมคนหนึ่งใน ประพันธ์ในรูปแบบนี้คือ Prokofiew เพราะว่าเขาเป็นนักดนตรีที่ยิ่งใหญ่ ให้คุณลองฟังเพลงที่มหัศจรรย์ของเขาที่ชื่อ Perter and the Wolf
Lauro : ที่ผมเรียกว่า Polytonal ( คือ การประพันธ์บทเพลงโดยใช้หลากหลายกุญแจเสียง )เพราะว่าผมใช้ ลำดับของหลายtonalities เริ่มกับ Bitonality ยกตัวอย่างเช่น เสียงหนึ่งเคลื่อนใน G Major ขณะที่เสียงอื่นๆ ตามมาใน F# หรือ E Major รูปแบบการประพันธ์ของผมจริงๆไม่ได้เกี่ยวข้องกับ bitonality แต่เป็น polytonality ซึ่งมีโครงสร้าง วลีเช่นเดียวกับแบบ ดั้งเดิม , แต่เกิดการสร้าง Tensionและ hamonic resolution ที่คาดไม่ถึง นี่เป็นตัวอย่างง่ายๆ
Sergei Prokofiev |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น