หน้าเว็บ

www.mi-favorita.blogspot.com

www.mi-favorita.blogspot.com

8.14.2555

บทสัมภาษณ์ Lauro ( 6 )

Luis Zea : ผมทราบมาว่า คุณชอบโมสาร์ท มากๆ , เขามีอิทธิพลโดยตรงกับคุณหรือเปล่า ?


 โมซาร์ท
วอล์ฟกัง อามาเดอุส โมซาร์ท
 Lauro ใช่ครับ มากๆเลย เพราะว่า ผมเรียน Musical From โดยการศึกษาดนตรีของโมสาร์ท , ตัวอย่างเพลงของเขา ชัดเจนเสมอ แม้แต่ทุกวันนี้      เมื่อผมสอน Sonata Froms ใน Calss ผมจะใช้เพลงของโมสาร์ท เป็นตัวอย่าง   โซนาตาของนักประพันธ์ท่านอื่นก็ดี แต่ค่อนข้างซับซ้อนด้วย  มันง่ายที่จะเข้าใจ Sonata ของโมสาร์ท ก่อน , หลังจากนั้นค่อย เรียนรู้โครงสร้างสิ่งที่ซับซ้อนขึ้น  และความชัดเจนในโครงสร้างมีอิทธิพลกับผม    ดู โซนาตา ผมสิ นำนองหลัก (  theme ) นำไปสู่ ทำนองหลักในท่อนที่สอง ทุกอย่างชัดเจน 



2 ความคิดเห็น:

  1. โหวตให้แล้ว 1 ครับ สำหรับ Blog ค่าย Blogspot เหมือนกัน
    ถ้าพอมีคะแนนเหลือก็ช่วยโหวตให้ "สามก๊กวิทยาด้วยนะครับ"

    http://www.thailandblogawards.com/blogs/show/1449

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อ้อ ได้ครับ ช่วงหลังไม่ค่อยเข้าไปดูนะครับ เดี๋ยวจัดให้ ;D

      ลบ