หน้าเว็บ

www.mi-favorita.blogspot.com

www.mi-favorita.blogspot.com

8.29.2555

บทสัมภาษณ์ Lauro ( 7 )

Luis Zea : คุณได้ศึกษา Twelve-Tone Technique กับ Sojo หรือเปล่า ?
Lauro :   เปล่าครับ  ผมได้อ่านศึกษามาเหมือนกัน    เพื่อนของผม ที่ชื่อ Jose Clemente Laya ชอบที่จะ experiment ในงาน เขาได้อธิบายเรื่องนั้น (Twelve-tone Technique  ) กับผม และผม มี exercises ( แบบฝึก ที่ช่วยพัฒนาเทคนิคการเล่นดนตรี ) กับเขา   มันไม่ได้ยากอะไรผมคิดว่าผมไม่ค่อยพอใจมันเท่าไร ที่ยากกว่าคือการประพันธ์ แบบ tonal music ยากกว่ามากๆ 


Luis Zea : ในงานของคุณได้ใช้  Serial Technique บ้างไหม ?

Webern on Stamps
 
Lauro   เปล่าครับ  นอกจาก exercises จริงๆผมไม่เคยคิดว่าเป็นงานที่ไม่คู่ควรเก็บรักษา   ผมได้ยินผลงานของ เวเบิร์น ( Webern ) และ โซนเบิร์ก( Schoenberg ) และผมมีความสุขกับเพลงนั้น แต่ผมไม่สามารถสร้างผลงานบางอย่าง อย่างนั้นได้  ผมไม่ชอบอะไรผมจะไม่ทำ บางที่ผมอาจเป็นเพราะตัวผมเอง ?  ( หัวเราะ )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น