หน้าเว็บ

www.mi-favorita.blogspot.com

www.mi-favorita.blogspot.com

8.15.2556

ฮัคกี้ ไอเคิลมานน์ ปลุกกระแสกีต้าร์คลาสสิคในเมืองไทย

ฮัคกี้ ไอเคิลมานน์
ฮัคกี้ ไอเคิลมานน์( Hucky Eichelmann )
    ฮัคกี้ ไอเคิลมานน์ (Hucky Eichelmann ) ปลุกกระแสกีต้าร์คลาสสิคในเมืองไทยในช่วง ออกอัลบัม เพลงพระราชนิพนธ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ชุด Candlelight Blues จำได้ว่าปลุกกระแส เด็กไทยหันมาเล่นกีต้าร์คลาสสิคกันทั่วบ้านทั่วเมือง โดยเฉพาะ H.M Blue เดินไปทางไหนก็ได้ยินเพลงนี้ ห้างร้านทั่วไปก็เปิด ใครเล่นคอนเสิร์ตก็เล่นเพลงนี้เป็นเพลงเปิด สำหรับนักกีต้าร์คลาสสิคคนไทย ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากบทเพลงพระราชนิพนธ์ที่เป็นตัวอย่างชัดเจนก็เช่น เบิร์ด ( เอกชัย เจียรกุล )  ผมเองก็ยอมรับว่า หลังจากHucky Eichelmann  อัลบัมชุดนี้ ( ในอีกหลายปี ) ก็เป็นจุดให้ผมลองเล่นกีต้าร์คลาสสิคเช่นกัน 

สำหรับผลงานของ ฮัคกี้ ไอเคิลมานน์  ผมเองมีเกือบทุกชุด โดยเฉพาะ Candlelight Blues, Sweet Words,Magical Melodies of Thailand   ผมชอบที่มีโน็ตเพลงขายมาด้วย  ความจริงผมอยากให้ศิลปินที่ออกผลงานขอให้มีโน็คเพลงขายหรือแจกมาด้วยนะ   เพราะถ้าคนเล่นได้ยิ่งนำไปเล่นซ้ำเท่ากับโปรโมทผลงานของเราไปด้วย     ฝากไว้ด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น