หน้าเว็บ

www.mi-favorita.blogspot.com

www.mi-favorita.blogspot.com

5.28.2555

ใช้กฎแรงดึงดูด !

จะเป็นการบังเอิญหรืออย่างไร ไม่ทราบได้ ณ.เวลานี้ผมกำลังหาของสองสิ่ง คือ
  1.  ผู้หญิงในภาพคือใคร ? 
  2. เพลงของ ฟรานซ์ ชูเบิร์ต ที่บรรเลงบนกีต้าร์ 
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ที่ผ่านมาผมต้องไปทำธุระที่หนึ่ง แต่เวลาเหลือ ผมแวะไปที่ห้าง Emporium โดยไม่ได้เป็นทางผ่านและไม่มีธุระอะไรที่นั้น , เข้าไปร้าน CD โดยไม่ได้ตั้งใจจะซื้ออะไร สุดท้ายไปเจอแผ่น ของชูเบิร์ต ระหว่างทางกลับบ้านคิดว่าปกคุ้นๆ หยิบมาดูพบว่าเป็นภาพ Katarzyna Starzenska ที่ผมกำลังหานั้นเอง หรือผมอ่านหนังสือแรง กฎแรงดึงดูดมากเกินไป

 เพิ่มเติม  ผมมีหนังสือ อยู่เล่มหนึ่งชื่อ 1000 Paintings of Genius  มีภาพอยู่หลายภาพที่ชอบ ก็มีอยู่ภาพหนึ่ง  ชื่อภาพ Katarzyna Starzenska อธิบายว่า มีขนาด 215x130.5 cm ใช้เทคนิคสีน้ำมัน  ภาพนี้ทางศิลปะถือว่าเป็นยุค NeoClassicism , แต่ ชื่ออัลบัมชุดนี้ คือ Romantic Guitar Favorurites ผมคิดว่าคือว่าไม่ผิดอะไร เพราะว่าปีที่วาดภาพนี้คือ 1803 ซึ่ง เป็นเวลา คาบเกี่ยว ระหว่าง นีโอคลาสสิค กับ โรแมนติก  หมายถึงเวลาในยุคต่างๆ ไม่ได้แบ่งอย่งชัดเจนหรือทันทีแต่จะค่อยๆเปลี่ยนไปดังนั้น เวลาจึงคาบเกี่ยวกัน ศิลปินผู้วาดภาพนี้คือFrancois Gerard 
แล้วผู้หญิงในภาพนี้คือใคร ? เสียดายในปกไม่ได้บอกไว้ ซึ่งผมคงต้องหาคำตอบต่อไป

Francois Gerard 1770-1837
ส่วน ชูเบิร์ต ( Schubert )  นั้น ผมสนใจเพราะ ทราบกันดีว่า มีฐานะไม่ค่อยดีเท่าไร ดังนั้นในช่วงแรกๆของการประพันธ์บทเพลงจึง ประพันธ์ด้วยกีต้าร์ ทำให้ผมสนว่าถ้า บทเพลงถูกเขียนขึ้นบนกีต้าร์ เพื่อนำไปบรรเลงบนเปียโน และหลังจากนั้น ถูกใครสักคนนำมาแปลง ให้เล่นบนกีต้าร์ มันจะเป็นอย่างไร ?

ชูเบิตร์ กำลังบรรเลงกีต้าร์ ในหมู่เพื่อนๆ

Guitar by Gerald Garcia ในปก CD เขียน เกี่ยวกับ การ์เซีย สั้นๆดังนี้

ปี 1979 ณ. Hall Wigmore ในลอนดอน หนึ่งในนักวิจารณ์ยกย่องว่า  เจอราลด์  การ์เซียเป็นนักแสดงที่มีคุณภาพหายากและเขาได้รับการอธิบายเพิ่มเติมโดย  จอห์น วิลเลี่ยมส์ ว่าเป็นหนึ่งในมือกีต้าร์ระดับแนวหน้าของวันนี้

การ์เซียได้ทัวร์หลายที่เช่น ตะวันออกไกลและยุโรปและได้ปรากฏตัวในเทศกาลระดับนานาชาติที่สำคัญในสหราชอาณาจักร ได้แก่ Edinburgh, Aldeburgh และ South Bank Frestival 

His concert engagement  have included performances with many leading ensembles and soloists ,among them the London Sinfonietta , John Williams and friends and Paco Pena  .
คอนเสิตร์ของเขาได้ถูกจองให้เล่นเดี่ยว ( soloists ) หรือกับวงชั้นนำมากมาย ,จอห์น วิลเลียมส์ , Paco Pena และเพื่อน ๆ
   
เจอราลด์  การ์เซีย เกิดที่ฮ่องกง ปัจจุบันอยู่ที่ Oxford , อาชีพของเขามีงานยุ่งอยู่เสมอ ในฐานะ Recitalist, Composer, Conductor

เจอราลด์  การ์เซีย


Niccolo Paganini

Caprice No.9

Felix Mendelssohn- Bartholdy

Ventian Boat Song 1 ( Song without Words, Op.19 No.6 )

3   Song without Words, Op.19  No.6 
4   Song without Words, Op.53 No.6
5   Song without Words, Op.85 No.2 
6   Song without Words, Op.62 No.4
7   Venetian Boat -Song 2  (  Song without Words, Op.30 No.6  )

Niccolo Paganini

 8  Allegro risoluto
9   Romanza 
10  Andantino Variato 
 11  Capice No.24

Franz Schubert

12  Praise of Tears 
13  Love's Messenger 
14  Serenade
15  Delay 
16  Fisher Maiden 
17  The Post

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น