หน้าเว็บ

www.mi-favorita.blogspot.com

www.mi-favorita.blogspot.com

10.21.2555

Bridget Classical Guiter Guide DVD

dvd สอนเล่น คลาสสิคกีต้าร์
รูปปก DVD  Classical Guiter Guide
ขอแนะนำ DVD สอนการเล่น คลาสสิคกีต้าร์ ของ Bridgrt Mermikides เนื่องจากเพิ่งวางตลาด เผื่อใครสนใจยังพอหาซื้อได้ที่ร้าน Asia Book ราคา 395 บาท       

Bridgrt Mermikides ที่ผมได้ติดตามเนื่องจากเธอ เขียนบทความใน นิตยาสาร Guitar Techinques ในคอลัมน์ PALY:CLASSICAL  

เริ่มแรกเลยนิตยาสาร Guitarist ฉบับภาษาไทย ได้นำบทความของเธอมาลงบ้างในช่วงแรกๆ เสียดายช่วงหลังได้ตัดไปคงเพราะเหตุผลทางการตลาด ( นักกีต้าร์ไทยที่เล่น Classic มีประมาณ 1 % ของทั้งหมดแค่นั้นเอง )     ส่วนใหญ่บทเพลงที่นำมาลงในคอลัมน์เป็นเพลงที่เล่นง่ายๆ คงเป็นเหตุผลทางการตลาดเหมือนกัน แต่เพลงที่เล่นง่ายๆ ไม่จำเป็นต้องเป็นเพลงที่ไม่เพราะใช่ไหมครับ ?   

ส่วนจุดขายของเขา ซึ่งอย่างน้อยก็ขายผมได้ คือ นำเพลง คลาสสิค จากคีตกวีหลากหลาย ที่มีความไพเราะห์ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นเพลงที่แต่ง สำหรับกีต้าร์คลาสสิค ตรงนี้ทำให้เรารู้จักเพลงมากขึ้น อีกอย่างโน็ตเพลงกีต้าร์คลาสสิคส่วนใหญ่ ถ้าหาจริงๆก็หามาเล่นได้อยู่แล้ว ตรงนี้เป็นการตลาดที่ขายได้ครับ

DVD Guide to Classical guitar
คู่มือที่มาเป็นชุด

มาถึง DVD สอนชุดนี้ในความยาวประมาณ 1 ชั่วโมง เขาแบ่งโครงสร้าง Intro & Tuning , Basic , Exerises , Pieces   ตรงนี้ไม่ทราบเป็นเจตนา สอนBasic สำหรับผู้เริ่มต้นเล่น หรือ เป็นชุดแรกที่พยายามปูฟื้นฐานหรือเปล่า แต่ผมพบว่า เหมาะสำหรับผู้เริ่มเล่นจริงๆและมีเนื้อหาไม่ค่อยละเอียด ในชุดจะมีคู่มีอมาด้วยแต่ ผมเปิดด้านใน มี Amp ไฟฟ้าของ Vax และปกหลังเป็นAmp ของ Blackstar เป็นผู้สนับสนุน ตรงนี้ถ้าทางผู้จัดทำละเอียดหน่อยน่าจะหา กลุ่มผู้สนับสนุนที่เกี่ยวข้องกับClassic Guitar จะดีมากเลย  โดยรวมถ้าไม่คิดอะไรมากถือว่าซื้อโน็ตเพลงมาฝึกก็คุ้มครับ มีเพลงพร้อมโน็ตและแท็ป สำหรับคนอ่านโน็ตไม่ได้   5 เพลง คือ 
  1. Romanaz - Tranditional 
  2. La Forza del Destino - Verdi
  3. Jusu Joy Man's Desiring - Bach
  4. Adelita- Tarrega  
  5. Lullaby- Brahms 
เพลง Romanza และ Adelita ถือเป็นเพลงเกือบจะบังคับสำหรับ นักเรียนกีต้าร์คลาสสิคอยู่แล้ว ส่วนเพลง  La Forza del Destino และ Lullaby ตรงนี้ผมคิดว่าเป็นจุดขายนะ น่าเสียดาย แต่ถามว่าเพลงทั้งหมดเพราะไหม ตอบว่าเพราะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น