หน้าเว็บ

www.mi-favorita.blogspot.com

www.mi-favorita.blogspot.com

10.04.2555

GUITAR SOLO- Ekachai Jearakul

Ekachai Jearakul
 Guitar Solo -Ekachai Jearakul
ผมได้ อัลบัม Guitar Solo ของ Ekachai Jearakul ในงาน Guitar festival ไหนสักที่จำไม่ได้

ปกด้านในลงประวัติ ของศิลปินไว้ผมเลยนำมาเลยเพื่อเผยแพร่

เอกชัย เจียรกุล เกิดเมื่อ 5 กรกฎาคม 2530 ที่จังหวัดอุบลราชธานี เริ่มสนใจกีต้าร์คลาสิคจริงจังเมื่ออายุ 13 ปี โดยเริ่มเรียนที่โรงเรียนดนตรียามาฮ่าอุบลราชธานี มีอาจาร์ยเกียรติพงศ์ แตงสกุล เป็นครูกีต้าร์คนแรก

ใน พ.ศ 2546 เอกชัยได้รับเลือกศึกษาต่อทางด้านดนตรีที่วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ม.มหิดล และได้ศึกษากีต้าร์คลาสสิคจาก อาจาร์ย วรกานต์ แสงสมบูรณ์ , อาจาร์ย นลิน โกเมนตระการ  , อาจาร์ย สุวิช กลิ่นสมิทธิ์ และ อาจาร์ยอีกหลายท่าน

เอกชัยประสพความสำเร็จในการประกวดดนตรีทั้งในระดับชาติและนานาชาติหลายรายการ ด้านการแสดงดนตรี เอกชัยมีโอกาสได้ร่วมบรรเลงกีต้าร์คลาสสิค ในบทเพลง Guitar Concertoร่วมกับศิลปินต่างชาติและวง Dr.Sax Chamber Orchestra ซึ่งเป็นวงดนตรีเยาวชนไทย ในโครงการวิจัยพรสวรรค์ศึกษา อำนวยโครงการโดย รศ.ดร.สุกรี เจริญสุข

เอกชัย เจียรกุล
ปกหลัง GUITAR SOLO- Ekachai Jearakul

ในอัลบัมชุดนี้ บรรจุทั้งหมด 11 เพลง คือ

1  Grand Jota /   F.Tarrega
2  Un Sueno En la Floresta  / Agustin Barrios 

3 - 5  Sonata Op.61 / Joaquin Turina  
3   Allego   
4   Andante
5   Allegro Vivo
6   Lament for the Death of His Second Wife ( Scottish Air ) Arranged by David Russell / Niel Gow
7   Russian Song  /  Sergey Rudnev
8   Kase No Oka  /   Ennio Morricone
9   Love Theme From the Cinema Paradiso Arranged by  Ekachai Jearakul
10 ลาวสวยรวย ( Lao Suay Ruay ) ม.ล ด่วนศรี วรวรรณ ( M.L Tuansri Worawan )

11-13  Concerto in D major Antonio Vivaldi  -  Guest Artists : Dr.Sax Chamber Orchestra Conducted by : Capt. Prateep Suphanrojn , MA BA LRSM
11  Allegro Giusto
12  Largo
13  Allegro

อัลบัมชุดนี้    ปกออกแนวโทนฟ้าขาว ให้สีรู้สึกนุ่มนวล ส่วนภาพประกอบใช้ตัวศิลปินเองโดยถ่ายร่วมกับกีต้าร์ Alma ( ของ Kim Hee Hong ) ซึ่งเป็นกีต้าร์ที่ใช้อยู่ประจำ ณ.เวลานั้น     มีเพลงที่ เอกชัยเรียบเรียงเอง 1 เพลง คือ Love Theme From the Cinema Paradisoและ ได้พยายามใส่ความเป็นไทยไป 1 เพลงคือ เพลง ลาวสวยรวย

ผมมองปกอยู่หลายครั้งโทนอารมณ์คิดถึงศิลปินเกาหลีหรือว่า K-POP      วันนี้นำปกมาดูรายระเอียดพบว่า ทั้งคนออกแบบปกและถ่ายภาพก็เป็นคนไทย แต่พบ Track 1,2,6,7,10 ได้บันทึกเสียงที่เกาหลีใต้  เลยคิดว่าบางทีความรู้สึกหรือภาพที่เห็นหรือเสียงที่ได้ยิน ถ้าเราฝึกบ่อยๆ ฝึกใช้ความรู้สึกบางทีความแม่นยำ ก็อาจจะเกิดขึ้นได้เหมือนทักษะด้านอื่นๆนะครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น