หน้าเว็บ

www.mi-favorita.blogspot.com

www.mi-favorita.blogspot.com

4.27.2555

Boaz Elkayam-Modern Guitar Maker


Boaz Elkayam โบแอส  คือช่างทำกีต้าร์ Hand Make Modern guitar ชาวอิสราเอลสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ    ก่อนเป็นช่างทำกีต้าร์เขาเป็นนักกีต้าร์คลาสสิคกว่า 40ปียาวนานพอที่ทำให้เขารู้ว่าผู้เล่นคาดหวังอะไรกับกีต้าร์ 1 ตัว

Boaz เกิดในครอบครัวช่างทำไวโอลิน เขาทำกีต้าร์ตัวแรกเมื่ออายุได้ 12 ปีและพัฒนาเรื่อยมา เขาใช้เวลาช่วง 12ปี ท่องเที่ยวในยุโรป, อเมริกาใต้และแถบอเมริกากลาง ช่วงที่เดินทางตลอดหลายปีนอกจากเรื่องท่องเที่ยวแล้วเขายังได้ เก็บเกี่ยวกับช่างท้องถิ่นที่เขาไป อีกจุดหนึ่งเนื่องเขาเป็นนักเดินทางดังนั้นกีต้าร์ที่เขาพยายามพัฒนาคือ ที่กีต้าร์ตัวเล็กแต่ให้เสียงที่ดัง

Professor Michel kasha
หลังจากสร้างกีต้าร์ไปแล้วประมาณ 200 ตัว โบอา ได้รับเชิญเพื่อร่วมงานจาก Professor Michael Kasha of Florida State University's Applied Mathematics Department ( ภาควิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ ) เพื่อร่วมวิจัย โครงการเกี่ยวกับ  acoustical ( ภายหลังจากที่ Professor Michel kasha และทีมได้นำกีต้าร์ของเขามาตรวจสอบในห้องแลป ณ Unakoling Chamber for Acoustic Instrument at Florida State University  และแน่นอนกีต้าร์เขาผ่านการทดสอบ )
Baroque s 'Baoz

Boaz เริ่มใช้ทฤษฎี ทางคณิตศาสตร์ ของ Professor Kashaปฎิวัติ (เกี่ยวกับเสียง )Acoustics   หลังจากการวิเคราะห์ในเชิงปริมาณ ภายในFSU's anechoic chamber และห้องปฏิบัติการอะคูสติก  กีต้าร์ของ คลาสสิกของโบอา เริ่มเป็นที่จดจำในฐานะ ความโดดเด่น ในเรื่องโทนเสียง ความถูกต้องของNote ณ.ตำแหน่งต่างๆบนคอกีต้าร์  เพื่อพิสูจน์ความจริงในทางวิทยาศาสตร์ โดยเขาได้แสดงแบบจำลองในทางฟิสิกส์และแสดงให้เห็นถึงความเหนือกว่า การคำนวณทางคณิศาสตร์ เกี่ยวกับเสียง Acoustic กีต้าร์ของเขา

วันนี้โบอาจะได้รับเชิญทั่วโลกในฐานะวิทยากรรับเชิญเกี่ยวกับความเชี่ยวชาญของเขาในการสร้างกีต้าร์ เขามีการจัดส่งการบรรยายที่สถาบันดนตรีแห่งกรุงมอสโก, เคียฟ ( Kiev ) และเยรูซาเล็มเป็นวิทยาลัยดนตรีของกรุงมอสโก นอกเหนือจากการบรรยายที่มหาวิทยาลัยทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา

กีต้าร์บาโรก ( Baroque Guitar )แสนสวยตัวนี้ เป็น1 ใน 3 ตัวที่โบอาทำงานร่วมกับ Mastero Francisco Navarro ซึ่งเป็นคนที่ทำกีต้าร์ที่ดีที่สุดคนหนึ่งในแม็กซิโก โดยมีรางวัลการันตี ปี 1989 เขาชนะการแข่งขันระดับนนาชาติที่ Paracho ,แม็กซิโก คนที่มีอิทธิพลต่อการสร้างกีต้าร์ของ Navarro คือ  Torres ซึ่งผมเคยเขียนไว้แล้วส่วนอีกสองคนคือ Contreras, Romanillos


Lecture in Moscow
ในเร็วๆนี้เขากำลังมี ผลงานทำหนังสือ เกี่ยวกับการทำกีต้าร์ของเขาเองต้องติดตามชมกันต่อไปครับ ด้านล่างเป็นตัวอย่างกีต้าร์รุ่นต่างๆของเขา


Jazz Guitar
กีต้าร์ Jazz ตัวนี้ผมชอบเป็นพิเศษครับ ไม้ด้านหลัง,ข้างและคอ ใช้ Maple  ไม้หน้าใช้ Spruce, Fingerboard ใช้Ebony ราคาไม่ธรรมดา ตกแต่งเรียบร้อยตั้งไว้ที่ 32,000 US. หรือ ประมาณ 990,720 บาทเอง

Clarita Negra
รุ่น Clarita Negra ตัวนี้เป็นลักษณะ Modern guitar  ราคา 14,000 US หรือ 433,4400 บาท

Concert Flamenco Guitar
Concert Flamenco Guitar ตัวนี้ตั้งราคาไว้ที่ 4,500 EU ( 181,485 บาท ไม้ เป็น Brazillian Rosewood ) ราคาจะลดลงทันทีอีก 300 EU ถ้าใช้ไม้ Cypress 

Concert Classic Guitar
Concert Classic Guitar รุ่นนี้เงื่อนไขราคาเหมือนกับ รุ่น Concert Flamenco Guitar ครับ


ศิลปินที่ใช้กีต้าร์ของโบแอส

มีอยู่หลายคนครับ มีคำนิยมอยู่ใน WEB ของเขา






Liona Boyed
Kurt Rodarmer
Takeshi Nishimoto


Adam Del Monte
Yussi
Artyom Dervoed
Jose Tanaka 

Vieng Pham



  



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น