Luis Zea : คุณพอใจกับงานของคุณหรือเปล่า ?
Antonio Lauro : ผมมีความสุขทุกอย่างที่ผมทำ ครั้งหนึ่งผมเคยถามใน Class ที่ Castres , ผมถามนักเรียนของผม ว่ารูปแบบดนตรีที่เขาชอบ คือ polytonal หรือ tonal traditional และคำตอบพวกเขาสนับสนุนผมอย่างมากเพราะว่า เขาชอบทั้งสอง Stlyes
จริงๆแล้วมันส่งเสริมบางอย่างเมื่อมีคนพูดกับคุณว่า เขาชอบสิ่งที่คุณ เขียน ( ประพันธ์ )
Antonio Lauro |
Luis Zea :กลับไปช่วงที่ผมได้ศึกษาดนตรีกับคุณ ผมจำได้ว่า คุณเล่น Bass line ได้ชัดเจนมาก คุณช่วยบอกสิ่งนี้สักหน่อยได้ไหม ?
Antonio Lauro : ผมแนะนำให้ดึง bass line ออกมาและทำให้มันร้องเพลงได้ ' sing' .โดยเฉพาะอย่างยิ่ง bass เป็นโครงสร้างที่ดี เพราะว่านักดนตรีเข้าใจและรู้สึก ถึง bass ซึ่งSupport โครงสร้างทั้งหมดของการประพันธ์เพลง อย่างที่รู้ เสียง bass ต้องฟังได้ชัดเจน
ตรงนี้สำคัญมาก ผมให้ความสำคัญลำดับแรกที่ upper voice ต่อมาคือ bass line การตีดแบบพักสาย ( rest stroke) จะต้องไม่ สุญเสีย ( not be lost ) แต่ต้องไม่เกิด overshadow ของ bass นั้นเป็นเหตุผลที่ผมไม่ชอบเล่นแบบ ดีดผ่าน ( free stroke )กับนิ้วหัวแม่มือ และชอบใช้เทคนิคนี้เป็น ดีดแบบพักสายเมื่อไรก็ตามที่เป็นไปได้ มันคุ้มมากที่จะได้เสียง bass ที่ดี ผมรู้สึกว่าเบสของผมเป็นโครงสร้างที่ดี ผมค่อนข้างชอบมัน
Antonio Lauro : ผมแนะนำให้ดึง bass line ออกมาและทำให้มันร้องเพลงได้ ' sing' .โดยเฉพาะอย่างยิ่ง bass เป็นโครงสร้างที่ดี เพราะว่านักดนตรีเข้าใจและรู้สึก ถึง bass ซึ่งSupport โครงสร้างทั้งหมดของการประพันธ์เพลง อย่างที่รู้ เสียง bass ต้องฟังได้ชัดเจน
ตรงนี้สำคัญมาก ผมให้ความสำคัญลำดับแรกที่ upper voice ต่อมาคือ bass line การตีดแบบพักสาย ( rest stroke) จะต้องไม่ สุญเสีย ( not be lost ) แต่ต้องไม่เกิด overshadow ของ bass นั้นเป็นเหตุผลที่ผมไม่ชอบเล่นแบบ ดีดผ่าน ( free stroke )กับนิ้วหัวแม่มือ และชอบใช้เทคนิคนี้เป็น ดีดแบบพักสายเมื่อไรก็ตามที่เป็นไปได้ มันคุ้มมากที่จะได้เสียง bass ที่ดี ผมรู้สึกว่าเบสของผมเป็นโครงสร้างที่ดี ผมค่อนข้างชอบมัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น