หน้าเว็บ

www.mi-favorita.blogspot.com

www.mi-favorita.blogspot.com

9.15.2555

บทสัมภาษณ์ Lauro ( 8 )


Luis Zea : คุณพอใจกับงานของคุณหรือเปล่า ?

Antonio  Lauro : ผมมีความสุขทุกอย่างที่ผมทำ ครั้งหนึ่งผมเคยถามใน Class ที่ Castres ,  ผมถามนักเรียนของผม ว่ารูปแบบดนตรีที่เขาชอบ คือ polytonal หรือ tonal traditional และคำตอบพวกเขาสนับสนุนผมอย่างมากเพราะว่า เขาชอบทั้งสอง Stlyes 
จริงๆแล้วมันส่งเสริมบางอย่างเมื่อมีคนพูดกับคุณว่า เขาชอบสิ่งที่คุณ เขียน ( ประพันธ์ )

Lauro Guitar
Antonio Lauro


Luis Zea :กลับไปช่วงที่ผมได้ศึกษาดนตรีกับคุณ ผมจำได้ว่า คุณเล่น Bass line ได้ชัดเจนมาก  คุณช่วยบอกสิ่งนี้สักหน่อยได้ไหม ?


Antonio  Lauro :  ผมแนะนำให้ดึง bass line ออกมาและทำให้มันร้องเพลงได้ ' sing' .โดยเฉพาะอย่างยิ่ง bass เป็นโครงสร้างที่ดี เพราะว่านักดนตรีเข้าใจและรู้สึก ถึง bass ซึ่งSupport โครงสร้างทั้งหมดของการประพันธ์เพลง อย่างที่รู้ เสียง bass ต้องฟังได้ชัดเจน

ตรงนี้สำคัญมาก ผมให้ความสำคัญลำดับแรกที่ upper voice ต่อมาคือ bass line  การตีดแบบพักสาย ( rest stroke) จะต้องไม่ สุญเสีย ( not be lost ) แต่ต้องไม่เกิด overshadow ของ bass     นั้นเป็นเหตุผลที่ผมไม่ชอบเล่นแบบ ดีดผ่าน ( free stroke )กับนิ้วหัวแม่มือ และชอบใช้เทคนิคนี้เป็น ดีดแบบพักสายเมื่อไรก็ตามที่เป็นไปได้         มันคุ้มมากที่จะได้เสียง bass ที่ดี ผมรู้สึกว่าเบสของผมเป็นโครงสร้างที่ดี ผมค่อนข้างชอบมัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น